Khi nào xe ô tô cần bảo dưỡng?

Bên cạnh việc bảo dưỡng xe thường xuyên, định kì theo hướng dẫn từ Nhà sản xuất thì những dấu hiệu sau cũng báo hiệu Xe ô tô của bạn cần bảo dưỡng

Thường xuyên chết máy

 khởi động và tăng tốc chậm

xuất hiện âm thanh và rung động bất thường

Khởi động và tăng tốc chậm

Khởi động ì ạch và tăng tốc chậm là dấu hiệu đầu tiên báo hiệu rằng ô tô của bạn cần phải điều chỉnh lại. Khi xe ô tô không cung cấp đủ nhiên liệu, oxy hoặc buồng đốt không có tia lửa sẽ dẫn đến tình trạng xe khó khởi động hoặc không thể nổ máy. Điều đó cho thấy xe của bạn đang gặp các vấn đề liên quan đến động cơ hoặc hệ thống điện.

Ắc quy yếu hoặc hệ thống nhiên liệu bị lỗi có thể là nguyên nhân trong trường hợp này. Sự cố với bộ đánh lửa, cụ thể là bugi cũng có thể là nguyên nhân gốc rễ cần khắc phục bằng cách điều chỉnh đơn giản.

Khi nào xe ô tô cần bảo dưỡng?

Thường xuyên chết máy

Sự cố chết máy thường được ghi nhận ở những xe số sàn nhiều hơn. Có thể do lá côn mòn hoặc ga-lan-ti yếu, lỗi xảy ra trên xe số tự động thường sẽ nghiêm trọng hơn.

Chết máy có thể gây ra bởi rất nhiều nguyên nhân, có thể là ắc-quy hỏng, bugi bị lỗi, sử dụng chân côn không đúng cách, bơm nhiên liệu bị hỏng, một động cơ không hoạt động (bỏ máy), lỗi hộp số (với xe số tự động).

Xuất hiện âm thanh và rung động bất thường

Rung lắc hoặc tiếng kêu bất thường có thể xuất phát từ các hư hỏng bên trong như động cơ hoặc hệ thống treo, gầm, thân xe. Ví dụ, vô-lăng kêu kẽo kẹt khi xoay có thể do hỏng rô-tuyn, động cơ hú, gào khi ga dù không đạp lút chân có thể do bỏ máy.

Khi nào xe ô tô cần bảo dưỡng?